Tư vấn thiết kế

Cầu Kỳ Lam thuộc Dự án: Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Đường cao tốc:

– Cấp đường đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A theo TCVN 5729-1997 với tốc độ thiết kế 100 – 120 km/h

– Tần suất thiết kế: P=1%

– Kết cấu áo đường đảm bảo cường độ yêu cầu: Eyc≥200Mpa

Đường gom:

– Đường dân sinh thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại A phù hợp với Quyết định 315/QĐ-BGTVT ngày 23/2/2011 của Bộ GTVT.

Cầu:

– Tải trọng thiết kế công trình: HL 93

– Tần suất thiết kế: P=1%.

– Cấp động đất (theo khu vực): Cấp 7

– Công trình cầu cấp I: Theo Phụ lục 1, Thông tư 10/2013/TT-BXD.

– Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT dự ứng lực được xây dựng thành hai phần riêng biệt theo chiều đi và về.

– Kết cấu phần trên

+ Sơ đồ nhịp: 39,15m+8x40m+39,15m+65m+5x100m+65m = 1044,8m

+ Kết cấu nhịp chính: sơ đồ nhịp 65m+5×100+65m, mặt cắt ngang gồm 2 dầm hộp liên tục hai vách bằng BTCT DWL 45MPa thi công đổ bê tông tại chỗ theo công nghệ đúc hẫng cân bằng, khoảng cách giữa tim hai hộp là 13,07m, chiều cao hộp thay đổi từ 2,5m đến 6,0m

+ Nhịp dẫn: kết cấu nhịp cầu dẫn 39,15m+8x40m+39,15m mặt cắt ngang gồm 12 phiến dầm super-T (2 liên) lắp ghép bằng BTCT DƯL 50Mpa chiều dài dầm Ld=38,3m, khoảng cách giữa tim các dầm trên mỗi liên là 2,12m dầm ngang bằng BTCT 35Mpa.

+ Mặt cắt ngang cầu: Tổng chiều rộng mặt cắt ngang cầu Bc=26m

+ Liên kết: dùng mối liên kết nhiệt.

+ Khe co giãn: dạng ray và dạng răng lược.

+ Gối cầu: Gối cầu dùng gối chậu và gối cao su.

– Kết cấu dưới:

+ Trụ cầu: Mặt cắt ngang gồm 2 trụ cho 2 cầu riêng biệt, thân, bệ trụ bằng BTCT 30Mpa đặt trên móng cọc khoan nhồi đường kính D150cm có chiều dài từ 54-64m.

+ Mố cầu: Mặt cắt ngang gồm 2 mố cầu riêng biệt dạng chữ U, BTCT 30Mpa đặt trên móng cọc khoan nhồi đường kính D150cm có chiều dài từ 50-62m.